Bó vỉa là gì? [Mách bạn] Cách chọn các loại bó vỉa phù hợp

Cống bê tông ly tâm Thịnh Phát

Bó vỉa bê tông chắc hẳn còn là khái niệm xa lạ đối với đa số mọi người. Tuy nhiên nếu bạn đang có ý định xây dựng các công trình cầu đường hoặc công trình kiến trúc lớn đòi hỏi tính thẩm mỹ và chi phí thấp thì bạn nên biết về các loại bó vỉa để có thể lựa chọn loại phù hợp nhất. Trong bài viết này, Công ty Thịnh Phát sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi: Bó vỉa là gì và cách lựa chọn các loại bó vỉa sao cho phù hợp. 

Bó vỉa là gì?

Theo TCXDVN 104:2007 “Đường đô thị – Yêu cầu thiết kế”: Bó vỉa là cấu tạo phổ biến dùng để chuyển tiếp độ cao giữa một số bộ phận trên đường phố. Bó vỉa thường được bố trí ở mép lề đường, dải phân cách và đảo giao thông,…

Hay hiểu một cách đơn giản thì bó vỉa được đúc sẵn bằng bê tông, thường được sử dụng tại các vỉa hè để phân cách giữa vỉa hè với lòng đường, phân chia khu vực cho người đi bộ hoặc dùng làm dải phân cách giữa các làn đường,…

Bó vỉa đứng mà chúng ta vẫn thấy thường ngày 

Bó vỉa đứng mà chúng ta vẫn thấy thường ngày 

Ngày nay bó vỉa xuất hiện phổ biến tại các trục đường giao thông lớn, các khu công nghiệp và cả trong những khu dân cư đô thị. Nó giúp phân làn, phân chia rõ các khu vực dành cho người đi bộ cũng như người sử dụng phương tiện tham gia giao thông.

Vậy bó vỉa bê tông gồm những loại nào? Công dụng của chúng có gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.  

Xem ngay: Bó vỉa bê tông đúc sẵn là gì? Bảng giá bó vỉa bê tông đúc sẵn mới nhất

Các loại bó vỉa phổ biến

Bó vỉa bê tông có nhiều loại khác nhau, mỗi loại được sử dụng với một mục đích khác nhau. 

  • Nếu xét về chức năng giao thông thì có 3 loại bó vỉa chính. Điểm chung của các loại bó vỉa này đều được làm từ xi măng hoặc đá có cường độ chịu nén trên 250daN/cm2.

Loại 1: Bó vỉa không cho xe chạy qua

Đây là loại bó vỉa mà xe không thể vượt qua. Loại này có mặt ngoài gần như thẳng đứng, đủ cao để xe không thể vượt qua (có chiều cao tối thiểu là 30cm) và có xu hướng không cho phương tiện đi chệch khỏi đường.

Loại 2: Bó vỉa có thể cho xe chạy qua

Hay còn gọi là bó vỉa trung gian, cho phép xe có thể vượt qua khi cần thiết. Cấu tạo mặt ngoài của loại bó vỉa này hơi nghiêng, chiều cao tối thiểu là 12,5 cm, có loại đan rãnh đúc rời hoặc đan rãnh đúc liền.  

Loại 3: Bó vỉa cho xe chạy qua

Bó vỉa này khá giống với loại 2 nhưng mặt ngoài nghiêng hẳn nhằm giúp xe dễ dàng leo qua, chiều cao tối thiểu là 12,5 cm, cũng có 2 loại là rãnh đúc rời hoặc rãnh đúc liền.

  • Nếu xét về cấu tạo thì có 2 loại bó vỉa phổ biến:

Loại 1: Bó vỉa bê tông

Bó vỉa bê tông thường được đúc sẵn bằng xi măng poóc lăng (PC) theo TCVN 2682:2009 hoặc xi măng poóc lăng hỗn hợp (PCB) theo TCVN 6260:2009. Ở những nơi sản phẩm bó vỉa bê tông đúc sẵn tiếp xúc với môi trường xâm thực thì sử dụng xi măng poóc lăng bền sunphat (PCSR) theo TCVN 6067:2004, hoặc xi măng poóc lăng hỗn hợp bền sunphat (PCBSR) theo TCVN 7711:2013.

Có thể sử dụng các loại xi măng khác nhưng phải phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng và quy định của thiết kế. 

Bó vỉa bê tông được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày 

Bó vỉa bê tông được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày 

Ưu điểm

Bó vỉa bê tông đúc sẵn có bề mặt nhẵn, không có bọt khí

Lắp đặt nhanh chóng, thuận lợi cho công trình

Giá cả vừa phải nên được sử dụng khá phổ biến

Nhược điểm 

Độ thẩm mỹ chưa cao, mẫu mã và màu sắc chưa thực sự đa dạng

Loại 2: Bó vỉa đá tự nhiên

Thay vì dùng xi măng như loại trên thì loại này sử dụng đá magma (đá hoa cương, đá granite) thông qua các quá trình khoan, cắt gọt và mài nhẵn.

Bó vỉa đá tự nhiên trong đời sống 

Bó vỉa đá tự nhiên trong đời sống 

Ưu điểm

Có độ bền cao, độ cứng cao, kết cấu vững chắc, chịu được trọng tải lớn, ít bị mài mòn

Mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc, phù hợp với cảnh quan đô thị văn minh 

Dễ dàng vệ sinh, lau chùi, ít chịu tác động từ bên ngoài

Nhược điểm

Giá bán hơi cao so với loại bó vỉa khác 

Đó là các loại bó vỉa được sử dụng nhiều tại các công trình cầu đường hiện nay. Tuy nhiên, bó vỉa bê tông sẽ được sử dụng nhiều hơn đối với các công trình công cộng vì nó rẻ và lắp đặt khá nhanh. Còn bó vỉa đá tự nhiên phù hợp với các công trình cần tính thẩm mỹ và sự chỉn chu hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn các loại bó vỉa phù hợp

Chắc hẳn bạn vẫn đang phân vân không biết lựa chọn loại bó vỉa nào thì phù hợp khi có khá nhiều loại bó vỉa như vậy. Có thể chia làm 3 trường hợp sau đây:

  • Với bó vỉa bê tông đúc tại chỗ: phù hợp với các đoạn đường xây mới hoặc tuyến đường ít giao thông qua lại, vì bó vỉa bê tông đúc tại chỗ cần có thời gian để hình thành cường độ.
  • Với bó vỉa bê tông đúc sẵn: dùng lắp đặt cho các hạng mục cải tạo hoặc xây mới trên các đường phố có lưu lượng giao thông cao và có nhà dân hoặc các công trình công cộng hai bên. Nhờ được đúc sẵn nên gần như có thể đưa vào khai thác, sử dụng ngay sau khi thi công nên bó vỉa bê tông đúc sẵn là giải pháp tối ưu cho trường hợp trên. سلوتس اون لاين

Bó vỉa bê tông đúc sẵn có sự linh hoạt trong xây dựng công trình 

Bó vỉa bê tông đúc sẵn có sự linh hoạt trong xây dựng công trình 

  • Với bó vỉa đá tự nhiên: Bó vỉa đá tự nhiên có tính thẩm mỹ và giá thành khá cao nên thường được sử dụng tại những vị trí trung tâm thành phố hoặc những nơi cần mỹ quan đô thị tốt (công viên, bồn hoa, đường phố,…)

Mỗi loại bó vỉa đều có một lợi thế nhất định trong từng trường hợp. Nếu chọn đúng loại bó vỉa, bạn sẽ không chỉ hoàn thành tốt công trình xây dựng mà còn tiết kiệm chi phí. Bên cạnh việc chọn đúng loại bó vỉa thì bạn cũng cần chọn đúng địa chỉ uy tín cung cấp bó vỉa tốt nhất.

Mua bó vỉa bê tông ở đâu uy tín? 

Thịnh Phát – chuyên sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn

Công ty Cổ phần phát triển xây dựng Thịnh Phát tiền thân là xưởng sản xuất bê tông đúc sẵn, gạch lát vỉa hè Thịnh Phát được thành lập từ năm 2006 và chính thức trở thành Công ty Cổ phần phát triển xây dựng Thịnh Phát năm 2016.  

Thịnh Phát chuyên sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, đặc biệt là các loại bó vỉa bê tông với nhiều kích thước khác nhau. Công suất sản xuất cống bê tông đạt sản lượng 10.000m/ năm, và hàng ngàn mét bó vỉa bê tông các loại. قوانين لعبة بلاك جاك  

Thịnh Phát là địa chỉ sản xuất cấu kiện bê tông uy tín tại Việt Nam 

Thịnh Phát là địa chỉ sản xuất cấu kiện bê tông uy tín tại Việt Nam 

Với đội ngũ công nhân giàu kinh nghiệm, Thịnh Phát tự tin có thể đáp ứng được các công trình mang tầm cỡ Quốc Gia. Với phương châm “Uy tín – Cạnh  tranh – Chất lượng”, Công ty Xây dựng Thịnh Phát đã phát triển từ định hướng đảm bảo chất lượng sản phẩm sang định hướng không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng. كيف تفوز في روليت Quá trình thâm nhập thị trường cũng được đẩy mạnh nhờ Công ty đạt được sự thỏa mãn của người tiêu dùng.

Sản phẩm của Công ty xây dựng Thịnh Phát đều được kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm kỹ càng và mỗi lô hàng đều được cung cấp chứng chỉ chất lượng sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn tương ứng mà Công ty đã công bố. Do vậy khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm do Công ty sản xuất và cung ứng. Chính nhờ thực hiện các biện pháp đó nên các chủ đầu tư các công trình xây dựng hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng, tiến độ, nguồn nguyên vật liệu do Công ty xây dựng Thịnh Phát cung cấp.

Một số loại bó vỉa bê tông tại Thịnh Phát

Công ty cổ phần bê tông Thịnh Phát tự hào là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn. Trong đó, bó vỉa bê tông đúc sẵn là một trong những dòng sản phẩm công ty sản xuất phục vụ khách hàng với chất lượng, tiến độ và giá bán hợp lý được nhiều khách hàng tin dùng. 

Sản phẩm do công ty sản xuất và cung cấp đến từng công trình theo yêu cầu của khách hàng. Mọi sản phẩm đưa đến tay khách hàng đều được đảm bảo về chất lượng:

  • Chất lượng bê tông đạt mác 
  • Kích thước theo đúng thiết kế
  • Bề mặt bê tông nhẵn, không bị rỗ, bê tông đặc và chắc
  • Thiết kế theo quy chuẩn, tiện lắp đặt và vận chuyển
  • Giá bán hợp lý, cạnh tranh

Và dưới đây là một số mẫu bó vỉa bê tông đúc sẵn của Thịnh Phát:

Bó vỉa 18x22x100

Sản phẩm bó vỉa 18x22x100 của công ty có đầy đủ các loại từ bê tông Mác M200 đến mác M250 và mác M300.

Sản phẩm bó vỉa 18x22x100 là sản phẩm vỉa đứng chủ yếu lắp đặt ngăn cách giữa lòng đường và vỉa hè, vỉa được sử dụng nhiều trong các khu đô thị, các tuyến đường để hạn chế các phương tiện có thể trèo lên vỉa hè dành cho người đi bộ. Mẫu bó vỉa này được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm bó vỉa hè nói chung. Sản phẩm nhỏ gọn dễ dàng cho việc vận chuyển và lắp đặt. 

Bó vỉa 18x22x100 là bó vỉa không cho xe đi qua 

Bó vỉa 18x22x100 là bó vỉa không cho xe đi qua 

Giá xuất xưởng mới nhất giao động từ 50.000/ cái chưa có vat và xuất xưởng cho sản phẩm bê tông mác M200. với các sản phẩm M250 và M300 tùy theo số lượng và địa điểm công ty có thể báo giá cụ thể với quý khách hàng.

Xem ngay: Bó vỉa 18x22x100

Bó vỉa 18x30x100

Sản phẩm bó vỉa 18x30x100 là bó vỉa đứng có các sản phẩm mác 200, mác 300, mác 250. Chất lượng bó vỉa đảm bảo, hình thức đẹp, bê tông đạt mác theo thiết kế và được đánh giá là sản phẩm có chất lượng tốt nhất thị trường.

Hiện nay bó vỉa 18x30x100 được sử dụng rộng rãi và phổ biến đặc biệt trong các khu công nghiệp, bó vỉa 18x30x100 còn có thể được sử dụng để thay thế cho bó vỉa 18x53x100 để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn.

Giá xuất xưởng mới nhất giao động từ 70.000/ cái chưa có vat và xuất xưởng cho sản phẩm bê tông mác M200. với các sản phẩm M250 và M300 tùy theo số lượng và địa điểm công ty có thể báo giá cụ thể với quý khách hàng.

Bó vỉa bê tông 18x30x100 tại Công ty Thịnh Phát 

Bó vỉa bê tông 18x30x100 tại Công ty Thịnh Phát 

Xem ngay: Bó vỉa 18x30x100

Bó vỉa 18x53x100

Sản phẩm bó vỉa đứng 18x53x100 có các sản phẩm mác 200, mác 300, mác 250. Chất lượng đảm bảo, hình thức ngoại quan đẹp, bê tông đạt mác theo thiết kế, hình thức đẹp được đánh giá là sản phẩm chất lượng tốt nhất thị trường.

Bó vỉa 18x53x100 được sử dụng khá phổ biến tại các khu công nghiệp.

Giá xuất xưởng mới nhất giao động từ 100.000/ cái chưa có vat và xuất xưởng cho sản phẩm bê tông mác M200. Với các sản phẩm M250 và M300 tùy theo số lượng và địa điểm công ty có thể báo giá cụ thể với quý khách hàng

Bó vỉa bê tông 18x53x100 tại Thịnh Phát

Bó vỉa bê tông 18x53x100 tại Thịnh Phát

Xem ngay: Bó vỉa 18x53x100

Bó vỉa 23x26x100

Bó vỉa 23x26x100 hay 26x23x100 là sản phẩm phổ biến nhất của dòng bó vỉa vát. Bó vỉa vát 23x26x100 là bó vỉa được sử dụng khá rộng rãi trong các khu phố và khu đô thị đông dân cư. Với mức độ tắc đường như hiện nay nếu sử dụng vỉa vát 23x26x100 thì các phương tiện cho thể đi lên vỉa hè để lưu thông.

Sản phẩm bó vỉa 23x26x100 với năng suất sản xuất lên đến 200 – 300 viên/ngày, công ty Thịnh Phát đảm bảo cung cấp đáp ứng tiến độ tốt nhất cho mọi công trình. Sản phẩm bó vỉa 23x26x100 của công ty gồm 3 loại mác bê tông khác nhau là M200, M250 và M300 để khách hàng có thể lựa chọn loại bó vỉa phù hợp nhất với nhu cầu và yêu cầu kỹ thuật của từng công trình.

Bó vỉa 23x26x100 là bó vỉa đặc trưng và phổ biến của loại bó vỉa vát 

Bó vỉa 23x26x100 là bó vỉa đặc trưng và phổ biến của loại bó vỉa vát 

Hy vọng qua bài viết này, Thịnh Phát đã giúp bạn đọc hiểu được bó vỉa là gì và biết thêm các loại bó vỉa phổ biến hiện nay. Để có thể mua và đặt bó vỉa bê tông chất lượng cao giá rẻ, hãy gọi ngay đến hotline: 0985 324 662 hoặc 0913 888 626 để được tư vấn tận tình. Hoặc bạn có thể tham khảo các mẫu bó vỉa bê tông có sẵn trên website: betongthinhphat.net.

Xem thêm: Tuyển tập 4 kích thước bó vỉa hè phổ biến theo tiêu chuẩn bộ xây dựng

Leave Comments

Scroll
0985 324 662
0985324662