Tổng hợp những mẫu gạch lát vỉa hè đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay 

Không khó để trên các đường đi, các nẻo đường, vỉa hè, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các loại gạch ốp lát vỉa hè với đa dạng các màu sắc, hoa văn, họa tiết khác nhau và mang đến những phong cách khác biệt. Sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng khiến nhiều người không biết nên lựa chọn những mẫu gạch ốp lát vỉa hè nào cho phù hợp. Để biết thêm những mẫu gạch lát vỉa hè đẹp nhất hiện nay, hãy cùng theo dõi bài viết của Bê Tông Thịnh Phát dưới đây!  

1. Gạch ốp lát vỉa hè là gì? Chúng có được sử dụng phổ biến không? 

Như tên gọi của nó, gạch ốp lát vỉa hè là những loại gạch có công dụng chủ yếu và lớn nhất đấy chính là dùng để ốp lát vỉa hè, ốp lát đường. Người ta sẽ thường sử dụng gạch ốp lát vỉa hè trong các sân vườn, hiên nhà, đường đi trong vườn, các công viên, khu vui chơi giải trí, các bậc thềm,…. 

Gạch ốp lát vỉa hè thường được làm từ những vật liệu chủ yếu sau: bê tông đúc sẵn, đá tự nhiên, đá nhân tạo,.. và tương ứng với những nguyên liệu này là những công dụng, đặc điểm, ưu nhược điểm khác nhau. 

Gạch ốp lát vỉa hè được sử dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến hiện nay 

Gạch ốp lát vỉa hè được sử dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến hiện nay 

Gạch ốp lát vỉa hè có sự đa dạng về hình dáng: hình vuông, hình tròn, hình tam giác,…; màu sắc và họa tiết, hoa văn trang trí. Ngày nay, chúng ngày càng đáp ứng tốt hơn những yêu cầu sử dụng của các công trình thi công phức tạp và khẳng định được vai trò quan trọng trong ngành xây dựng nói chung hay diện mạo cảnh quan của đô thị hiện đại nói riêng. 

Một điểm đặc biệt khi thi công gạch ốp lát vỉa hè đó là  nó không cần quá vững chắc hay cố định tuyệt đối. Lí do là yêu cầu cao đối với sự thông thoáng, khô ráo, nhất là những khi gặp mưa to, thoát nước nhiều. 

Xem thêm: Kích thước gạch block lát vỉa hè: tiêu chuẩn mới nhất hiện nay

2. Những loại gạch lát vỉa hè đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Gạch terrazzo

Một trong những loại gạch ốp lát vỉa hè đang được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là gạch terrazzo. 

Đây là loại gạch không nung, có nhiều ưu điểm nổi bật như: khả năng chống trơn trượt, chống thấm tốt; khả năng chịu lực và độ ma sát cao; đa dạng màu sắc, giá thành tương đối rẻ, thân thiện với môi trường. 

Mẫu gạch ốp lát vỉa hè này thường được sử dụng phổ biến trong các công viên, sân trường, sân vườn,… 

Gạch terrazzo có màu sắc bắt mắt, nổi bật

Gạch terrazzo có màu sắc bắt mắt, nổi bật

Xem thêm:

Gạch đá tự nhiên

Gạch đá tự nhiên đang là một trong những mẫu gạch ốp lát vỉa hè đẹp, được nhiều người đánh giá cao. 

Như tên gọi của nó,  gạch đá tự nhiên sẽ được làm từ nguyên liệu chủ yếu là đá tự nhiên. Loại gạch này có tính thẩm mỹ cap, do vậy, nó đáp ứng được yêu cầu của các công trình thi công hiện đại, cụ thể như: quảng trường, công viên, bể bơi, vỉa hè,… 

Gạch block

Khi nhắc đến những mẫu gạch ốp lát vỉa hè đẹp thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua loại gạch block này. Một điểm đặc biệt của loại gạch này đó là nó không được sản xuất từ đất sét mà được tạo nên bằng các phản ứng hóa đá trong hỗn hợp các loại vật liệu cơ bản.

Một ưu điểm tuyệt vời của loại gạch block này chính là độ bền bỉ lâu dài của nó theo thời gian, đem lại sự an tâm và tin tưởng khi sử dụng cho người tiêu dùng. Từ đó, có thể giúp tiết kiệm nhiều khoản chi phí, ví dụ như là chi phí thay mới, chi phí sửa chữa, … 

Gạch block hiện nay đang được sử dụng phổ biến tại các bãi đỗ xe, ven sông hay thảm cỏ,… 

Mẫu gạch ốp lát vỉa hè đẹp- gạch block 

Mẫu gạch ốp lát vỉa hè đẹp- gạch block 

Xem thêm: [Giải đáp] Vỉa hè rộng bao nhiêu? Gạch vỉa hè giá bao nhiêu?

Quy trình thi công gạch lát vỉa hè

  • Trước hết, người công nhân sẽ tiến hành đào đất và làm sạch khu vực cần lát gạch ốp lát vỉa hè. Phun nước với để nền đất được đầm chặt, đổ một lượng sỏi vừa phải. 
  • Đổ một lượng cát theo tỷ lệ nhất định lên trên sỏi vừa rải. San bằng và cán phẳng bề mặt để đem lại tính thẩm mỹ cần có.
  • Pha xi măng loãng cùng với nước và đổ lên bề mặt, sau đó, rải gạch ốp lát vỉa hè và sử dụng búa gõ nhẹ để tăng độ ma sát cũng như độ chắc chắn. 
  • Đóng các đường ron gạch và phun nước cho công trình. 

THAM KHẢO NGAY: CÁC SẢN PHẨM GẠCH TERRAZZO CHẤT LƯỢNG CAO, ĐẠT TIÊU CHUẨN TẠI BÊ TÔNG THỊNH PHÁT 

Để được tư vấn tận tình, bạn hãy gọi đến hotline: 0985 324 662 – 0913 888 626 

Địa chỉ:

  • Trụ sở & Xưởng SX 1: Số nhà 85, tổ 2, Phố Thạch Cầu, Phường Long Biên, Quận Long Biên, TP Hà Nội
  • Xưởng SX 2: Cầu vượt Mễ Trì, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội
  • Xưởng SX 3: Dâu Keo, Thuận Thành, Bắc Ninh 

Leave Comments

Scroll
0985 324 662
0985324662